10 SỰ THẬT KHẮC NGHIỆT CỦA CUỘC SỐNG

Chíp Việt 21:21
10 SỰ THẬT KHẮC NGHIỆT CỦA CUỘC SỐNG

  • Cuộc sống vốn không công bằng
Cuộc sống sẽ mang đến cho bạn những điều không may mắn, thường vào lúc bạn ít mong đợi nhất. - Bạn càng nắm bắt sự thật khắc nghiệt này càng sớm thì bạn càng có thể chuẩn bị tốt hơn để xử lý những tình huống khó khăn mà chắc chắn sẽ phát sinh.
  • Bước đầu tiên luôn luôn là bước khó khăn nhất
Hãy đối mặt với sự thật: thay đổi thói quen xấu là điều khó khăn. Nghiên cứu đã chứng minh điều đó. Lão Tử từng nói: “ Cuộc hành trình ngàn dặm bắt đầu với một bước duy nhất ”. Vì vậy, nếu bạn muốn thay đổi một điều gì đó, hãy bắt đầu với từng bước nhỏ. 
Hãy thực hiện bất kỳ hành động nhỏ nào và phát triển dần từ đó.
  • Những điều tốt đẹp thường không đến một cách nhanh chóng
Những thành tựu to lớn trong cuộc sống của chúng ta thường không đến dễ dàng. Và nếu bạn nghĩ về những điều tốt đẹp, bạn sẽ có được nó chăng ? Có một nguyên tắc tâm lý cơ bản được gọi là sự hài lòng tức thời, có nghĩa là chúng ta hy vọng sẽ nhận được phần thưởng ngay lập tức. Nhưng đôi khi bạn cần chống lại các xung lực thôi thúc trong não bạn và và tin tưởng rằng bạn đang đi trên con đường đúng.

  • Không phải ai cũng sẽ hỗ trợ bạn trên đường đi
Trong cuộc sống, có không thiếu những kẻ nghi ngờ, thù ghét, và bi quan. - Cách vượt qua sự thật khắc nghiệt này rất đơn giản: Đừng nghe gì cả! Hãy luôn kiên định, tin vào bản năng của mình, và quên đi những người không ủng hộ những mục tiêu và niềm đam mê của bạn.
  • Không phải lúc nào bạn cũng có thể kiểm soát được mọi thứ
Điều này không có nghĩa bạn luôn trong trạng thái “ Chờ đợi và Hy vọng.” Bạn vẫn có thể phấn đấu cho sự vĩ đại, nhưng hãy làm việc và quên đi niềm tin rằng tạo hóa sẽ ban cho bạn mọi điều bạn muốn. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy việc này hiệu quả như thế nào.

  • Bạn không thể đạt được những điều tuyệt vời mà không có những rủi ro lớn
Những người thực sự thay đổi thế giới là những người hay chấp nhận rủi ro nhất. Họ là những người sẵn sàng chịu sự tổn thất và thất bại cho những gì họ tin tưởng. Và họ xem mỗi thất bại là một cơ hội để phát triển và trở nên hoàn thiện hơn.

  • Bạn có thể không cần đến một số người bạn đang quan tâm
Điều này nghe thật khó khăn phải không ? Nhưng rất có thể là, có một người nào đó trong cuộc sống của bạn, người mà bạn quan tâm sâu sắc, lại là người đang kìm hãm sự phát triển của bạn. Nói như vậy không có nghĩa là bạn phải bỏ người mà bạn yêu thương. Tuy nhiên, sẽ có một lúc nào đó bạn cần phải đưa ra quyết định khó khăn là: nói " không " với những người không giúp bạn phát triển!
  • Cái Chết là một phần của cuộc sống
Không có gì đau khổ hơn việc mất đi người thân yêu.
Cuộc sống là một chu kỳ lẩn quẩn. Tuy nhiên, có một việc bạn có thể làm để giảm bớt nỗi đau mất đi người mình yêu thương đó là, hãy biến họ thành một phần của cuộc sống của bạn ngay bây giờ!

Đừng trì hoãn một cuộc gọi hoặc chuyến viếng thăm ngẫu nhiên đến bạn bè hoặc những thành viên gia đình mà bạn đã lâu chưa gặp. Hãy tưởng tượng từng khoảnh khắc với người thân yêu như thể đó là lần cuối cùng của bạn gặp họ, và bạn sẽ không phải hối tiếc về sau.
  • Bạn là vật duy nhất kìm hãm mình
Thường thì chúng ta cứ mãi hy vọng cho những điều tuyệt vời tiếp theo mà không nhận ra những gì đang diễn ra ngay trước mắt. Đừng kìm hãm mình với những suy nghĩ tiêu cực. Thay vào đó, tập trung vào những điều tích cực bạn có trong cuộc sống. Hãy chọn để được hạnh phúc ngay bây giờ.

  • Người tốt cũng có thể gặp chuyện chẳng lành
Đau khổ là một phần của cuộc sống. Nhưng có một điều thú vị đó là, đau khổ làm cho chúng ta mạnh mẽ hơn.
Có một sự ngẫu nhiên trong cách thế giới vận hành và nó thực sự khó hiểu. Chúng ta có thể thấy bằng chứng về điều này mỗi ngày, và điều đó làm cho bạn đặt câu hỏi về tương lai của nhân loại.
Cách bạn quan sát thế giới tùy thuộc vào bạn. Chỉ cần nhớ, bất kỳ sự thật nào, dù là khắc nghiệt, cũng sẽ giải phóng bạn!
10 SỰ THẬT KHẮC NGHIỆT CỦA CUỘC SỐNG 10 SỰ THẬT KHẮC NGHIỆT CỦA CUỘC SỐNG
910 1

Bài viết 10 SỰ THẬT KHẮC NGHIỆT CỦA CUỘC SỐNG

Chia sẻ bài viết

Nhà cung cấp văn phòng phẩm / giấy in giá sỉ / Thiết bị văn phòng. VINACOM mong nhận được hơn nữa sự ủng hộ của các bạn qua VINACOM BLOG này!

Theo dõi VINACOM qua: Google + | Facebook

Cùng Chuyên Mục

Bài Tiếp
Next Post »