sửa lỗi máy in không nhận lệnh in

Chíp Việt 18:49

Vì sao máy in đột nhiên không in được và không nhận lệnh in? 

may in khong in duoc
Lỗi máy in không nhận lệnh in
Khi ra lệnh in mà máy in không nhận được lệnh in, thì lỗi này là do các phần mềm kết nối hoặc dây cáp kết nối giữa máy tính và máy in. Chúng ta cần phân biệt  lỗi máy in không nhận lệnh in với các lỗi khác như máy in không in được, máy in báo đèn xanh, đèn đỏ, đèn vàng khi ra lệnh in nhưng không in được vì những lỗi này liên quan đến hộp mực của máy in và các linh kiện khác trong máy in. Còn đối với lỗi máy in không nhận lệnh in có nghĩa là khi ra lệnh in mà máy in không nhận được lệnh in này, không nhận được tín hiệu kết nối từ máy tính đến máy in. Trường hợp này ta cần kiểm tra card tín hiệu, dây cáp kết nối, và các phần mềm để kết nối như driver máy in, win máy tính.

Có thể bạn quan tâm : 




Hướng dẫn cách sửa lỗi máy in không in được & không nhận lệnh in


Sau đây VINACOM sẽ đưa ra các nguyên nhân khiến máy in không nhận lệnh in và hướng sửa chữa máy in trong các trường hợp để các bạn theo dõi nhé.

Một số nguyên nhân gây ra lỗi máy in không nhận lệnh in


  • Lỗi nguồn do chưa bật nguồn máy in: Đôi khi bạn cũng quên chưa bật nguồn máy in, hãy kiểm tra lại chắc chắn rằng máy in đã được bật nguồn và sẵn sàng in. Nếu đã kết nối ổ điện, đã bật nguồn mà máy in không lên nguồn, trường hợp này có thể nguồn máy in đã bị cháy, cần mang đi sửa chữa mới khắc phục được.
  • Lỗi driver hoặc cài chưa đúng driver:  Nếu nguồn máy in vẫn bật, tín hiệu đèn xanh ready đã sẵn sàng, mà máy in không nhận lệnh in, tiếp theo bạn hãy kiểm tra xem máy in đã được cài driver chưa, hoặc đã cài nhưng driver bị lỗi. Nếu bị lỗi cần down lại phần mềm và cài lại driver cho máy in.
Để kiểm tra được điều này các bạn nhìn ở góc Nếu là hệ điều hành windows 7 bạn chỉ cần vào Start => Dvices and Printer. 1 cửa sổ sẽ hiện lên tất cả máy in các bạn đã cài đặt và có thể dùng, nếu kiểm tra không thấy máy in bạn đang sử dụng thì chắc chắn do bạn đã chưa cài đặt driver hoàn chỉnh.

  • Lỗi win: Đôi khi máy tính bị lỗi win cũng làm ảnh hưởng đến quá trình in ấn, làm cho máy in không nhận lệnh in. Cần cài lại win máy tính trong trường hợp này
  • Lỗi cáp kết nối: Nếu đã có xuất hiện biểu tượng máy in và dấu check màu xanh (đối với win 7) thì máy in đã sẵn sàng in và driver đã hoàn chỉnh, bạn hãy kiểm tra dây cáp kết nối từ máy tính vào máy in xem có kết nối được không.
Nếu đã kiểm tra tất cả các lỗi trên mà vẫn không khắc phục được thì có thể máy in của bạn bị lỗi card formatter hoặc cháy nguồn. Hãy gọi các đơn vị sửa máy in để được hỗ trợ tốt nhất.
sửa lỗi máy in không nhận lệnh in sửa lỗi máy in không nhận lệnh in
910

Khi ra lệnh in mà máy in không nhận được lệnh in, thì lỗi này là do các phần mềm kết nối hoặc dây cáp kết nối giữa máy tính và máy in. Chúng ta cần phân biệt lỗi máy in không nhận lệnh in với các lỗi khác như máy in không in được

Chia sẻ bài viết

Nhà cung cấp văn phòng phẩm / giấy in giá sỉ / Thiết bị văn phòng. VINACOM mong nhận được hơn nữa sự ủng hộ của các bạn qua VINACOM BLOG này!

Theo dõi VINACOM qua: Google + | Facebook

Cùng Chuyên Mục

Bài Tiếp
Next Post »