Lỗi thường gặp ở máy in canon 2900 & Cách khắc phục

Chíp Việt 09:21
Những lỗi thường gặp ở máy in canon 2900 như không in được, in chậm, máy in canon 2900 bị kẹt giấy, không nhận lệnh in là một trong những bệnh thường gặp trong quá trình sử dụng máy in Canon 2900 là điều chắc chắn không thể tránh khỏi. Bài viết này Vinacom sẽ hướng dẫn khắc phục các lỗi thường gặp ở máy in Canon 2900 đó một cách nhanh chóng nhất để việc in ấn của các bạn được thuận lợi hơn nhé.

Những lỗi thường gặp ở máy in Canon 2900 & cách khắc phục:


Lỗi in ra một vệt màu đen:

Lỗi: Khi in ra có vệt đen theo chiều dọc từ trên xuống dưới rộng khoảng 1->2 cm. Đã thay trống và 2 gạt nhưng vẫn bị đen, mặc dù đã vệ sinh luôn hộp mực và thay cả cattick nhưng vẫn bị

Cách khắc phục:

—> Nếu thay trống và gạt cùng với việc vệ sinh hộp mực không được thì bạn nên kiểm tra lại lô sấy và lụa sấy. Đây có thể chính là nguyên nhân gây ra vệt đen dọc giấy.

Lỗi: Vừa đổ lọ mực đầu tiên, lúc đổ xong in vẫn bình thường nhưng in được khoảng 200 trang thì bắt đầu xảy ra hiện tượng bị đen hết phần lề bên trái khoảng 2 cm

Cách khắc phục: 

Do trống in bị hư. Nếu thay phải trống đểu thì hay bị lỗi này


Lỗi máy in canon không connect:

Lỗi: Mấy tuần không sử dụng, in văn bản thì nó báo dây không connect nhưng khi kiểm tra lại thì dây vẫn cắm và không bị sứt mẻ ở đâu. Thử cài lại Drive cho nó nhưng vẫn không khắc phục được tình trạng trên

—>Bạn có thể dùng dây khác để thử, có thể do để lâu ngày đầu dây bị bẩn hoặc đứt ngầm bên trong.


Lỗi mãy in Canon 2900 khởi động không ngừng:

Lỗi: Máy in Canon 2900 khởi động mãi không ngừng, điều này có thể do cảm biến nhiệt bị hỏng, mặc dù bạn đã thay cả lô sấy và thanh cảm biến nhiaatj nhưng vẫn bị vậy. Thay hộp quang thì máy in nhận Driver rất tốt, nhưng bỗng nhiên bị lỗi Error Code: E000 0000


—>Bệnh như bạn nêu chắc chắn liên quan đến hộp quang và điều kiện kết nối các tín hiệu từ hộp quang về bản mạch điều khiển mà chủ yếu là CPU, máy chạy mãi ko dừng là nó đang tìm kiếm tín hiệu laser đó (do CPU được lập trình để tìm kiếm tín hiệu laser (BDI) nếu tín hiệu này bị mất hoặc ko ổn định), cái này trong chuyên môn của mình gọi là bệnh Mal Scanner.

Nếu đã thay hộp quang (Laser Unit) rồi mà vẫn bị lỗi bạn thử lấy đồng hồ để ở thang đo điện trở kiểm tra kết nối từ hộp quang đến bản mạch điểu khiển (đo qua các chân của hai connector). Kết quả đo này mà tốt bạn tháo bản mạch điều khiển ra và chú ý tới con IC to nhất trên bản mạch, các tín hiệu liên quan đến lỗi này hoàn toàn được nối vào con IC này. Chỉ có tín hiệu hình ảnh (VDO) mới nối từ Formatter đến thôi.


Máy in canon 2900 báo lỗ Ready to print:

Lỗi: Khi driver cài xong nhấn “ready to print” thì không thực hiện


—>Hay gặp nhất đó là do services của máy in có vấn đề



Lỗi: khi dừng đổ 2-3 bình mực thì bị lỗi in ra có vệt in bên mép trái trang in

—> Do mòn bạc trục từ hoặc hỏng cái che bạc trục từ. Phải thay trục bạc


Nguyên nhân cơ bản:

+ Do lỗi driver máy in
+ Do tràn lệnh in
+ Lỗi cad formatter, không nhận lệnh in
….

Cách khắc phục:


+ Đầu tiên khi gặp tình trạng này, bạn kiểm tra xem liệu máy tính của bạn đã cài đúng driver máy in canon 2900 chưa. Đúng ở đây có nghĩa là đúng phiên bản + tương thích với hệ điều hành. Và tiến hành cài đặt driver. Bạn có thể tham khảo bài viết sau để biết thêm chi tiết:


+ Kiểm tra lại lệnh in ở phía góc phải màn hình có hình máy in hoặc bạn vào
Start -> Contropanel – > Print and Fax (Win xp) hoặc Start -> Devices And Printer (win 7, 8). Chọn máy in và làm như hình:


+ Lỗi cad fomatter, không nhận lệnh in:


– Khi bạn đã kiểm tra tất cả các lỗi phần mềm, có thể tự khắc phục được. Nếu gặp các lỗi phần cứng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được sửa chữa sớm nhất.


Trên đây là một số nguyên nhân, dẫn đến máy in canon 2900 của bạn không in được, và cách khắc phục. Bạn có thể tham khảo thêm một số lỗi của máy in canon 2900 dưới đây

  • + Máy in canon 2900 bị kẹt giấy
  • + Máy in canon 2900 không nhận cổng usb
Lỗi thường gặp ở máy in canon 2900 & Cách khắc phục Lỗi thường gặp ở máy in canon 2900 & Cách khắc phục
910 1

Tổng hợp những lỗi thường gặp ở máy in canon 2900 & cách khắc phục hiệu quả. Click xem ngay!

Chia sẻ bài viết

Nhà cung cấp văn phòng phẩm / giấy in giá sỉ / Thiết bị văn phòng. VINACOM mong nhận được hơn nữa sự ủng hộ của các bạn qua VINACOM BLOG này!

Theo dõi VINACOM qua: Google + | Facebook

Cùng Chuyên Mục

Bài Tiếp
Next Post »