MUA MÁY FAX LOẠI NÀO TỐT & CHẤT LƯỢNG PHÙ HỢP VỚI CÔNG VIỆC?

Đỗ Huy 13:00

Việc chọn mua máy fax loại nào tốt và chất lượng phù hợp là một trong những vấn đề khó khăn đối với nhiều người, thậm chí khó đối với cả những người thường xuyên sử dụng thiết bị này.


Hiện nay, trong các văn phòng hiện đại, máy fax là một trong những vật dụng không thể thiếu trong việc gửi giấy tờ, đơn hàng, hợp đồng.... Máy fax không chỉ là vấn đề thiết yếu mà nó giúp cho công việc được diễn ra suôn sẻ và dễ dàng hơn.

Máy fax chính là thiết bị văn phòng thiết yếu bên cạnh máy in, máy vi tính hay máy hủy tài liệu... Để mua được chiếc máy fax tốt và phù hợp với nhu cầu, bạn cần phải cân nhắc xem máy fax sẽ được sử dụng cho văn phòng hay cho cá nhân, sau đó mới lựa chọn loại máy sử dụng.

Sau đây, VINACOM xin hướng dẫn các bạn cách chọn mua máy Fax tốt và chất lượng mà phù hợp với nhu cầu:


1. Các loại máy fax

Trước khi chọn mua máy fax, người dùng cần biết trên thị trường có các loại máy fax nào thì mới có thể mua được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình. Hiện nay trên thị trường có hai dòng máy fax:

- Máy fax chuyên dụng: Khi dùng máy fax chuyên dụng, bạn không sợ mất các trang fax trong trường hợp giấy fax bị hết, bởi chúng được trang bị bộ nhớ trong có thể lưu khoảng từ 20 - 30 trang fax. Máy fax chuyên dụng gồm có 3 loại máy fax khác nhau:

+ Máy fax in nhiệt: Đây là máy có giá có giá thành rẻ nhất trong tất cả các loại máy, đây là máy mà phần lớn các doanh nghiệp và người dùng vẫn đang sử dụng. Ngoài ra, sản phẩm này rẻ vì tốc độ gửi và nhận fax của nó cũng khá chậm.
may fax panasonic kx-ft983
máy fax panasonic kx-ft983 / kx-ft987 (máy fax in nhiệt)
+ Máy fax in film: Loại máy fax in phim cho trang fax nhận được rõ hơn so với máy fax in nhiệt, tuy nhiên cũng chưa thật rõ nét. Phần in của máy fax này được thực hiện bởi tấm phim (tương tự như loại máy in kim dùng ruybăng).
may fax panasonic kx-fp701
Máy Fax Panasonic KX-FP701 (loại máy fax in film)
+ Máy fax in laser: loại máy fax in laser cho chất lượng đạt về mọi mặt và giá cũng khá cao, gấp đôi hoặc hơn máy fax in phim. Trang nội dung do fax in ra chẳng khác nào trang in laser, đồng thời tốc độ in trang fax hoặc gửi fax diễn ra khá nhanh, chỉ trong vòng vài giây.
may fax panasonic kx-fl422
máy fax panasonic kx-fl422 (máy fax in laser)
- Máy fax tích hợp trong máy in đa năng (All in one) gồm các chức năng chính bao gồm in, scan, fax và photocopy nhưng giá tương đối rẻ, bằng hoặc rẻ hơn loại máy fax in laser chuyên dụng. Sản phẩm này phù hợp với những doanh nghiệp vừa và nhỏ nhằm tiết kiệm chi phí mua sắm và không gian bố trí thiết bị, hoặc người dùng cần nhiều dịch vụ. Tuy nhiên, hạn chế của máy fax tích hợp đa năng so với máy fax chuyên dụng là không có bộ nhớ lưu lại các trang, tuy nhiên, một số dòng có thể thiết lập để nó lưu trang fax nhận được thành file trong máy tính, người dùng xem qua file và quyết định in ra hoặc bỏ qua. Điều này cũng tiết kiệm được một phần chi phí cho doanh nghiệp.

Vậy, sau khi chọn mua được máy fax loại nào tốt nhất rồi thì bạn chắc chắn cần phải xem qua bài viết này:

Cách sử dụng máy fax

2. Chọn máy fax chuyên dụng hay đa chức năng?

- Nếu nhu cầu nhận fax của doanh nghiệp là khá lớn, việc đầu tư máy fax chuyên dụng in phim hay laser là cần thiết. Đối với doanh nghiệp có nhu cầu fax ở mức vừa phải, thỉnh thoảng mới nhận fax hoặc fax đi, chọn máy fax đa chức năng laser sẽ rất tiện lợi, hoặc nếu đã có máy in và máy scan rồi, thì nên chọn máy fax dùng in nhiệt.

Bạn hoàn toàn có thể tìm đến những thương hiệu nổi tiếng về hãng sản phẩm này trên thị trường như hãng máy fax Panasonic - một trong những hãng nổi tiếng nhất hiện nay. Máy Fax Panasonic hiện đại ngày nay đã có mặt ở hầu hết thị trường của các nước trên thế giới và nó đã phục vụ cho biết bao nhiêu người để nâng cao hiệu quả công việc cũng như tiện ích hơn trong việc trao đổi thông tin.

Một số sản phẩm phải kể đến là máy fax Panasonic KX-FT983CX một trong những dòng máy fax có giá thành rẻ nhất hiện nay chỉ chưa đến 1 triệu đồng được nhiều người lựa chọn sử dụng. Máy fax Panasonic KX-FT983CX còn được trang bị màn hình LCD và bảng điều khiển chi tiết ngay trên bề mặt chính vì thế rất dễ dàng để bạn điều khiển mọi thao tác.

Chọn máy fax, máy fax Panasonic KX-FP-701 cũng là một trong những sản phẩm được bán chạy nhất trên thị trường hiện nay của hãng Panasonic với những ưu điểm nổi trội và giá cả phải chăng. Máy fax Panasonic KX-FP-701 còn có tốc độ làm việc hiệu quả và năng suất với 12 giây/ trang, giúp người sử dụng hoàn thành công việc nhanh chóng hơn.

Như vậy, qua bài viết trên, bạn có thể xem lại mức độ nhu cầu sử dụng của cơ quan, văn phòng để quyết định chọn mua những sản phẩm phù hợp, vừa để tiết kiệm vừa sử dụng có hiệu quả.
MUA MÁY FAX LOẠI NÀO TỐT & CHẤT LƯỢNG PHÙ HỢP VỚI CÔNG VIỆC? MUA MÁY FAX LOẠI NÀO TỐT & CHẤT LƯỢNG PHÙ HỢP VỚI CÔNG VIỆC?
910 1

MUA MÁY FAX LOẠI NÀO TỐT & CHẤT LƯỢNG PHÙ HỢP VỚI CÔNG VIỆC?

Chia sẻ bài viết

Nhà cung cấp văn phòng phẩm / giấy in giá sỉ / Thiết bị văn phòng. VINACOM mong nhận được hơn nữa sự ủng hộ của các bạn qua VINACOM BLOG này!

Theo dõi VINACOM qua: Google + | Facebook

Cùng Chuyên Mục

Bài Tiếp
Next Post »