5 Điều Cần Ghi Nhớ Trong Công Việc

Đỗ Huy 12:52


5 điều cần nhớ trong công việc Có lẽ sẽ đồng cảm với nhiều anh chị quản lý lãnh đạo doanh nghiệp.

5 dieu can nho trong cong viec
5 điều cần nhớ trong công việc

1. Thế nào là đúng giờ? 

- Đó không phải 8h bắt đầu làm, 8h kém 5 đến nơi, tay cầm gói xôi, cốc sữa, õng ẹo ăn đến 8h30 laptop mới bật xong. Đúng giờ là 8h làm việc thì tất cả công việc khac đã xong, cả thân và tâm đều sẵn sàng cho công việc. 

Ai thấy tình trạng trên diễn ra trong công ty của mình?

2. Thế nào là tự giác trong công việc? 

Đó là không có sếp hay có sếp chẳng khác quái gì nhau cả. Đằng này, có sếp thì làm nghiêm túc, không có sếp thì cho phép bản thân lười biếng, y rằng năng suất giảm. Khi nào tâm của mình chính là tòa án tối cao soi xét hành vi của bản thân khi đó mình mới thực sự làm chủ.

3. Thế nào là toàn tâm, toàn ý cho công việc? 

Đó là phải chơi fair với công ty. Lên công ty thì để mọi muộn phiền của đời tư đằng sau cánh cửa phòng. Bước vào công ty với khuôn mặt rạng rỡ, tươi cười hòa đồng. Chứ đừng vác cái khuôn mặt như bị rách đến công ty. Đồng đội của bạn đâu có tội tình gì mà bạn lại trưng bày cái mặt thảm hại đó ra. 
Hãy luôn nghĩ, bây giờ, hiện tại và ngay lúc này là thời điểm tôi thuộc về công việc. Còn về nhà cũng như vậy, đừng để người thân yêu của bạn chứng kiến cái mặt bí sị của bạn nếu như nay bị sếp mắng, đối tác hủy hợp đồng...

4. Thế nào là buông xả trong công việc? 

Rất nhiều những khó khăn, thất bại sẽ đến trong công việc, cây càng cao bão càng lớn. Bởi vậy, học cách buông xả để luôn giữ sự điềm tĩnh, an tịnh nhất. Bạn đang là bestseller, có lẽ đó là tin tốt, nhưng nó cũng là tin không tốt nếu như một ngày đẹp trời nào đó, bạn không đạt thành tích tốt nữa. Hãy nhớ mọi thứ vô thường, mọi thứ xảy ra là tính thời điểm và chẳng ai biết trước tương lai. Hãy học cách buông xả bằng phương pháp thiền. Đi, đứng, nằm ngồi đều có thể thiền. Đơn giản tập trung vào những gì đang làm, không nghĩ ngợi về quá khứ mỗi lần nghĩ ngợi thì lại kéo nó về hiện tại. Luyện tập khó khó vô vùng nhưng chẳng sao cả, ý chí của bạn mới là cản trở lớn nhất.

5. Thế nào là chuyên nghiệp trong công việc? 

Không phải đồng phục đẹp, văn phòng 5 sao, sếp đẹp trai 6 múi và công ty nghìn tỷ thì đó là chuyên nghiệp. Chuyên nghiệp tức mọt tổ chức cơ cấu bộ máy rõ ràng, phân vai nhiệm vụ, quyền lợi trách nhiệm, làm việc có tổ chức, văn hóa và có tính CAM KẾT cao. Sợ nhất mấy bác không có cái tính CAM KẾT thôi.
5 Điều Cần Ghi Nhớ Trong Công Việc 5 Điều Cần Ghi Nhớ Trong Công Việc
910 1

5 điều cần nhớ trong công việc Có lẽ sẽ đồng cảm với nhiều anh chị quản lý lãnh đạo doanh nghiệp.

Chia sẻ bài viết

Nhà cung cấp văn phòng phẩm / giấy in giá sỉ / Thiết bị văn phòng. VINACOM mong nhận được hơn nữa sự ủng hộ của các bạn qua VINACOM BLOG này!

Theo dõi VINACOM qua: Google + | Facebook

Cùng Chuyên Mục

Bài Tiếp
Next Post »