Cô thôn nữ cho cỏ vào bát nước của người qua đường, sự thật không như mọi người lầm tưởng

Chíp Việt 23:42
Chứng kiến cảnh cô thôn nữ cho cỏ vào bát nước của người qua đường, không ít người phẫn nộ với hành động đó, thế nhưng sự thật là…

Có một người đàn ông nọ thích ngao du khắp nơi, đi qua một vùng núi nọ thì bị lạc đường. Ông ta vừa đói vừa khát và đang dần đuối sức.

Gần đó có một ngôi làng nhỏ, ông ta nhìn thấy một nhà nọ đang mở cửa nên bèn bước vào. Trong nhà có một cô thôn nữ đang bận làm việc nhà, nhìn thấy ông ta, cô đon đả mời vào nhà.

Người đàn ông hỏi: “Cô à, cô có thể cho tôi xin một bát nước được không?

Cô liền lấy cho ông ta một bát nước to, nhưng trước khi đưa bát nước cho người đàn ông đó, cô lại hỏi: “Sao bác lại thở hổn hển thế kia ạ?”.

Người đàn ông nói: “Tôi bị lạc đường đến vùng núi này, vừa lo lắng vừa kiệt sức, vừa đói vừa khát, chân tay rũ rượi, cổ họng khô rát, mắt không còn nhìn thấy gì nữa”.

Cô chạy lại lấy một nắm cỏ khô dùng để cho lừa ăn cho vào bát nước, vừa cho vào cô vừa nói: “Cho bác đấy ạ!”.

Người đàn ông cảm thấy mình đang bị sỉ nhục, thế nhưng vì quá khát nên ông vẫn bưng lấy bát nước, nhẹ nhàng thổi cỏ đi và uống từng ngụm nước.
Cô thôn nữ cho cỏ vào bát nước của người qua đường, sự thật không như mọi người lầm tưởng

Đã cơn khát, người đàn ông ngồi nghỉ một lát, cô thôn nữ vẫn tiếp đãi rất nhiệt tình, trong nhà có đồ ăn cô mang ra mời ông ta.

Người đàn ông rất cảm ơn sự tiếp đãi của cô thôn nữ, nhưng ông vẫn cảm thấy tức giận bởi nắm cỏ trong bát nước lúc nãy.

Ông liền hỏi cô thôn nữ: “Cô à, tại sao lại cho nắm cỏ vào bát nước của tôi uống thế? Tôi làm điều gì khiến cô phật lòng hả ?”.

Cô thôn nữ cười và trả lời: “Bác hiểu nhầm rồi ạ, không phải bác đang thở gấp, bác nói rằng mấy ngày vừa đói vừa khát rồi, không phải cổ họng đều khô khan hết cả rồi đấy ạ? Cháu cho nắm cỏ vào bát nước bác uống bởi vì trong lúc bác đang khát, nếu tu một hơi nước như vậy sẽ không tốt cho sức khỏe, cho cỏ vào thì bác sẽ từ từ uống từng ngụm một ạ!”.

Nói xong, người đàn ông cảm động rơi nước mắt.

Nếu như không hỏi, người đàn ông chắc chắn sẽ luôn tức giận bởi ông nghĩ rằng mình bị sỉ nhục, thế nhưng khi chúng ta trải qua một sự việc gì, nhất định phải tìm hiểu chân tướng sự việc, như vậy tránh gây ra việc hiểu nhầm về hành động cũng như tấm lòng của người khác.
Cô thôn nữ cho cỏ vào bát nước của người qua đường, sự thật không như mọi người lầm tưởng Cô thôn nữ cho cỏ vào bát nước của người qua đường, sự thật không như mọi người lầm tưởng
910 1

Bài viết Cô thôn nữ cho cỏ vào bát nước của người qua đường, sự thật không như mọi người lầm tưởng

Chia sẻ bài viết

Nhà cung cấp văn phòng phẩm / giấy in giá sỉ / Thiết bị văn phòng. VINACOM mong nhận được hơn nữa sự ủng hộ của các bạn qua VINACOM BLOG này!

Theo dõi VINACOM qua: Google + | Facebook

Cùng Chuyên Mục

Bài Tiếp
Next Post »