10 TẬT XẤU KHIẾN BẠN "MẤT ĐIỂM"

Chíp Việt 23:36
Ai cũng mong muốn trở thành một thành một người tốt bụng, chu đáo và được mọi người tin tưởng. Tuy nhiên, có những thói quen xấu hay cách cư xử không hay khiến bạn mất điểm trong mắt người khác mà có khi bạn không chú ý tới. Hãy đọc những thói quen không tốt dưới đây để kiểm tra xem bản thân bạn có hay không nhé.Nếu có thì bạn hãy nhanh chóng sửa đổi để bản thân ngày càng ghi điểm trong mắt người khác nào:
10 TẬT XẤU KHIẾN BẠN "MẤT ĐIỂM"

  • 1. Bạn tự đề cao bản thân
Nhiều người làm điều này mà không nhận ra nó. Bạn chỉ tập trung vào bản thân mình, chỉ nói chuyện về bản thân, và thường không quan tâm những gì người khác xung quanh bạn nói. Bạn nghĩ rằng bạn là người duy nhất quan trọng. Điều này cần thời gian để thay đổi. Không ai muốn làm bạn với những người chỉ quan tâm đến bản thân mình.
  • 2. Bạn quá coi trọng vẻ đẹp bên ngoài và bỏ qua giá trị bên trong
Vẻ đẹp thực sự của mỗi con người đến từ trong trái tim, cơ thể và tâm hồn. Ngoại hình không phải là yếu tố quan trọng nhất vì thế nên bạn đừng lúc nào cũng chỉ lo chăm chút vẻ ngoài. Hãy bồi dưỡng những phẩm chất và vẻ đẹp tâm hồn để ngày càng được mọi người xung quanh yêu mến nhé bạn.
  • 3. Bạn luôn cạnh tranh với người khác
Bạn có phải là người luôn muốn mình tốt hơn người khác và sẵn sàng bất chấp mọi thứ để hơn người khác. Nếu vậy thì bạn đã mất điểm trong mắt bạn bè rồi. Bạn nên quan tâm nhiều hơn đối với bạn bè và coi thành công của người khác là động lực cho bản thân cố gắng. Nếu họ đã vượt qua nỗi sợ hãi của họ về độ cao và leo được 10 feet trong không khí thì thay vì nói "Đó là những gì bạn làm được hả? Tôi đã leo lên tới 30 feet!” bạn nên dùng những câu khích lệ như " Wow! Điều đó thật tuyệt. Tôi thực sự tự hào về bạn. "
  • 4. Bạn xem bạn bè như là đối thủ
Nhiều người có tính hiếu thắng và luôn trong tình trạng ganh đua thậm chí là ganh ghét với bạn bè, coi bạn bè là đối thủ trong mọi mặt. Điều đó hoàn toàn là một thói quen và lâu ngày sẽ hình thành tính cách xấu trong bạn. Bạn bè của bạn không phải là kẻ thù của bạn. Họ là đồng minh của bạn.
  • 5. Luôn muốn quan trọng trong mắt bạn bè
Bạn sẽ trở nên mất điểm với bạn bè khi lúc nào cũng cho rằng bạn bè phải thấy được tầm quan trọng của bạn. Ví dụ như, hai người bạn của bạn đi chơi không có bạn- điều đó là bình thường với họ- nhưng với bạn thì lại có vấn đề vì bạn nghĩ mình là một yếu tố quan trọng không thể thiếu. Mặc dù họ là bạn của bạn nhưng cuộc sống của họ vẫn tiếp tục nếu như không có bạn. Do đó hãy thay đổi suy nghĩ này đi nhé.
  • 6. Bạn luôn muốn lãnh đạo mọi thứ
Trong một nhóm bạn, tất cả mọi người nên được có quyền bình đẳng như nhau. Nếu bạn là người luôn muốn đưa ra quyết định cho tập, áp đặt người khác theo suy nghĩ của mình, hoặc cố gắng để kiểm soát những gì người khác đang làm thì bạn đang dần hình thành cho mình một thói quen xấu đấy.
  • 7. Bạn đang không trung thực
Một trong những yếu tố để giữ cho tình bạn lâu dài bền vững là sự trung thực của bạn.. Nhiều người thường không trung thực, nói dối về tất cả mọi thứ miễn sao là làm hài lòng bản thân. Nếu bạn không sửa tính cách này, sớm muộn cũng sẽ không còn ai chơi với bạn nữa.
  • 8. Bạn cư xử bất lịch sự
Nếu bạn là người thường xuyên bất lịch sự, công kích, bình luận thô lỗ của bạn ở nơi công cộng – thì hãy mau khắc phục đi nhé. Có thể bạn xem đó là những hành vi bình thường nhưng đối với người khác, bạn giống như một kẻ vô văn hóa và người ngoài hành tinh đấy nhé!
  • 9. Bạn không đáng tin cậy và dựa dẫm người khác
Bạn có luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bè khi họ cần đến? Hay là bạn luôn viện cớ bận rộn khi ai đó cần bạn? Nếu bạn là người không được ai tin cậy thì đó quả là điều bất hạnh cho những mối quan hệ bạn có. Tương tự như vậy, nếu bạn là người luôn luôn yêu cầu sự giúp đỡ từ người khác, nhưng không bao giờ làm điều ngược lại để giúp bạn bè thì lâu dần bạn sẽ không còn là người đáng tin tưởng trong mắt bạn bè nữa.

  • 10. Bạn luôn bi quan

Sự bi quan luôn làm bạn nản lòng và tự ti về bản thân. Nếu bạn liên tục nghĩ mọi thứ tồi tệ hơn hoặc luôn nhìn những tình huống tiêu cực thì ngay bây giờ hãy cố gắng thay đổi thái độ sống. Không muốn làm bạn với một ai đó mà suốt ngày chỉ toàn nhìn thấy những tiêu cực thay luôn hướng tới những điều tích cực cả.
10 TẬT XẤU KHIẾN BẠN "MẤT ĐIỂM" 10 TẬT XẤU KHIẾN BẠN "MẤT ĐIỂM"
910 1

Bài viết 10 TẬT XẤU KHIẾN BẠN "MẤT ĐIỂM"

Chia sẻ bài viết

Nhà cung cấp văn phòng phẩm / giấy in giá sỉ / Thiết bị văn phòng. VINACOM mong nhận được hơn nữa sự ủng hộ của các bạn qua VINACOM BLOG này!

Theo dõi VINACOM qua: Google + | Facebook

Cùng Chuyên Mục

Bài Tiếp
Next Post »