Hướng Dẫn Sửa Lỗi Máy In Không In Được

Chíp Việt 08:35
Hướng Dẫn Sửa lỗi máy in không in được
may in khong in duoc

Trong khi sử dụng các thiết bị máy văn phòng bình thường, nhiều khi bạn sẽ gặp phải một số lỗi hỏng hóc máy mà bạn không biết được cách khắc phục chính xác. Một số lỗi máy in không in được thường xảy ra vốn là do các nguyên nhân có thể sau đây
:

Lỗi máy in không kết nối với máy tính:

Lỗi này thường xảy ra khi dây cable cắm giữa máy in và máy tính chủ bị lỏng làm cho máy in không kết nối được với hệ thống mạng LAN trong văn phòng hay cũng có thể do máy in không lên điện để hoạt động hoặc máy tính chủ không được bật nguồn làm cho máy in không nhận được lệnh in nào thông qua máy chủ.

Đối với trường hợp dây cable có thể bị hỏng, bạn cần phải kiểm tra lại dây cable có bị đứt dâu hay hỏng đầu cắm ở dâu không? Bạn nên rút dây cable ra rồi cắm lại vào máy tính. Nêu kiểm tra trên máy chủ đã nhận được tín hiệu lại của máy in tức là dây cable bị cắm lỏng còn nếu vẫn không có tín hiệu của máy in trên máy chủ thì dây cable của bạn đã bị hỏng và cần được thay thế mới ngay.

Máy in không cài driver

Thông thường khi mua máy in về sử dụng và lần đầu sử dụng, bạn sẽ không thể sử dụng máy in được ngay vì máy tính chủ của bạn chưa được cài đặt driver điều hành máy in tương thích nên chưa có sự kết nối quản lý đối với máy in mới này.

Khi mua máy in mới, nhà sản xuất sẽ kèm theo một đĩa Driver cài đặt chính hãng luôn theo máy. Bạn chỉ cần cài phần mềm đĩa đó vào máy chủ và tất cả các máy cùng mạng LAN có nhu cầu sử dụng chung chiếc máy in này là được. Nếu vì lý do gì đó bạn không có chiếc đĩa driver này, bạn có thể lên Google và search “driver + tên máy in” để có được bản cài đặt máy in chính xác nhất.

Sau khi đã cài Driver cho máy tính xong, bạn chỉ cần vào phần Device & Printer để kiểm tra kết nối với máy in đã được chưa. Cuối cùng bạn chuột phải vào biểu tượng My Computer > Computer Managerment > Device Manager như hình dưới đây

Lỗi máy in không in được

Nếu bạn nhìn thấy dòng chữ màu vàng nhưng ghi là máy in giống ở trên thì là máy tính chưa được cài driver cho máy in. Còn không thì bạn đã cài đặt xong driver cho máy in và có thể sử dụng được như bình thường.

Ngoài ra có thể không phải do một trong 2 lỗi trên mà vẫn xảy ra tình trạng máy in không in được thì lúc đó các bạn hãy thử reset lại máy tính thử xem.
Chúc các bạn thành công!
Hướng Dẫn Sửa Lỗi Máy In Không In Được Hướng Dẫn Sửa Lỗi Máy In Không In Được
910 1

Hướng Dẫn Sửa lỗi máy in không in được

Chia sẻ bài viết

Nhà cung cấp văn phòng phẩm / giấy in giá sỉ / Thiết bị văn phòng. VINACOM mong nhận được hơn nữa sự ủng hộ của các bạn qua VINACOM BLOG này!

Theo dõi VINACOM qua: Google + | Facebook

Cùng Chuyên Mục

Bài Tiếp
Next Post »