Chữa ho bằng Tỏi

Chíp Việt 11:54
Ho nặng mấy cũng khỏi với bài thuốc có tác dụng gấp 100 lần kháng sinh.

Trước đây khi thuốc kháng sinh không phổ biến thì những bài thuốc dân gian là vị cứu tinh cho những bệnh thường xuyên mắc phải. Nhưng sau đó nhiều người phụ thuộc quá nhiều vào thuốc kháng sinh khi bị ho mặc dù uống nhiều mà vẫn không khỏi. Vì họ không biết rằng chỉ cần một vài nhánh tỏi cũng chữa ho một cách cực kỳ hiệu quả.
Chữa ho bằng Tỏi

Tỏi chứa chất mạnh hơn 100 lần kháng sinh.


Năm 2012, một nghiên cứu về tỏi đã phát hiện ra trong tỏi có chữa một thành phần cơ bản mạnh gấp 100 lần so với 2 loại kháng sinh thường dùng hiện nay. Hợp chất diallyl sulphide trong tỏi có thể dễ dàng tấn công vào lớp màng nhầy bảo vệ vi khuẩn Campylobacter. Lớp màng này bình thường rất khó bị phá hủy giúp làm giảm vi khuẩn gây bệnh trong môi trường và trong nguồn thức ăn của con người. Hơn nữa, nó cho thấy giá trị to lớn của tỏi trong việc phòng và chữa bệnh của con người mà đôi khi chúng ta đã bỏ phí vì không biết.

Tỏi có rất nhiều công dụng trong việc chữa bệnh và được ứng dụng khá nhiều trong các bài thuốc cổ phương cũng như các bài thuốc chữa theo kinh nghiệm dân gian. Nhưng càng ngày người ta càng thấy rằng những công dụng của tỏi vẫn chưa được tận dụng hết. Tỏi chữa được rất nhiều bệnh với cách chữa rất đơn giản và hiệu quả như: Sát trùng, trị giun kiện tỳ vị (ùng khi ăn uống không tiêu) Trừ đờm, chữa ho gà, viêm khí quản mạn tính, hạ áp, phòng bệnh cúm, cầm máu,…..

Cách dùng tỏi làm thuốc chữa ho:

Chữa ho bằng Tỏi

– Trừ đờm, chỉ ho (còn dùng để chữa ho gà, viêm khí quản mạn tính): Dùng 1 củ tỏi, sắc (sấp 2 lần) chừng 5 phút, lọc thêm chút đường cho uống ngày 2 – 3 lần.

Cũng có thể đem tỏi giã nát, trước khi đi ngủ dán vào 2 lòng bàn chân, làm 3 – 5 tối. Nhất là người đang ho nặng vào ban đêm thì nên dùng cách này.

– Hạ áp: Dùng cho người bị cao huyết áp. Mỗi ngày vào buổi sáng, lúc đói ăn vài nhánh tỏi, ăn xong uống chút nước, chút giấm và đường. Ăn liền 10 – 15 ngày huyết áp sẽ hạ xuống.

– Phòng bệnh cúm: Dịch ngâm tỏi, nhỏ mũi hàng ngày vào buổi sáng và tối. Cách này còn dùng phòng bệnh sốt rét.


  • Lưu ý: Khi dùng tỏi đắp vào lòng bàn chân trẻ nhỏ cần thường xuyên kiểm tra nếu con có biểu hiện khó chịu hoặc đỏ vùng da thì dừng lại và đắp sau khi trở về bình thường. Chỉ nên đắp cho trẻ trong vòng 2 đến 3 giờ đồng hồ.
Chữa ho bằng Tỏi Chữa ho bằng Tỏi
910 1

Bài viết Chữa ho bằng Tỏi

Chia sẻ bài viết

Nhà cung cấp văn phòng phẩm / giấy in giá sỉ / Thiết bị văn phòng. VINACOM mong nhận được hơn nữa sự ủng hộ của các bạn qua VINACOM BLOG này!

Theo dõi VINACOM qua: Google + | Facebook

Cùng Chuyên Mục

Bài Tiếp
Next Post »